Lời đầu tiên, M-Invoice xin trân thành cảm ơn Quý khách hàng đã lựa chọn Sản phẩm và Dịch vụ của M-Invoice. Do gần đây, số lượng tiếp nhận chuyển đổi quá lớn dẫn đến M-Invoice không thể phục vụ được hết các khách hàng trực tiếp. M-Invoice xin gửi tới Quý khách hàng hướng dẫn chi tiết sau:
Bước 1: Kiểm tra và Cài đặt tool ký mới nhất (để đảm bảo theo quy định tiêu chuẩn mới về ký số)
Kiểm tra phiên bản trên khay đồng hồ bằng cách đưa chỏ chuột vào biểu tượng hình như sau:
Nếu là phiên bản 3.8.3.5 trở lên là được ạ. Nếu không phải Quý khách hãy thoát M-Invoice-Plugin và tiến hành cài lại. Để cài đặt lại tool ký Quý khách hãy tham khảo clip sau:
Sau khi đã tiến hành cài đặt Tool ký thành công, Quý khách hàng thực hiện thao tác sau:
Bước 2: Nộp tờ khai Đăng ký / Thay đổi thông tin SD HDDT
Đăng nhập vào Phần mềm hóa đơn điện tử theo đường link với địa chỉ theo quy tắc sau: https://[Mã số thuế].minvoice.com.vn (lưu ý khi gõ link phải hiện cái khóa ở đầu link)
VD: https://0106026495999.minvoice.com.vn
Sau đó, Quý khách vào lập tờ khai. Chọn trên thanh menu: Hóa đơn NĐ 123 => Chọn Đăng ký / Thay đổi thông tin SD HDDT
Sau đó chọn Thêm (F4) hoặc bấm phím F4
Hướng dẫn kê khai: Lưu ý: Thông tin email là rất quan trọng vì Cơ quan thuế sẽ gửi thông tin tài khoản đăng nhập vào trang hoadondientu.gdt.gov.vn để Quý khách hàng có thể tra cứu hóa đơn đầu vào, đầu ra của Doanh nghiệp.
Quý khách có thể xem theo clip sau:
Bước 3: Tạo mẫu và ký hiệu để sử dụng hóa đơn điện tử theo thông tư 78/2021/TT-BTC
- Tạo mẫu: Tại màn hành Đăng ký / Thay đổi thông tin : Quý khách chọn vào Tờ khai vừa đăng ký Click chọn Tạo mẫu và Ký hiệu hóa đơn
- tiếp theo chương trình hiện lên hộp kiểm và Quý khách chọn Có. Sau khi tạo mẫu sau, Quý khách có thể sửa lại ký hiệu.
- Sửa ký hiệu hóa đơn : Để sửa ký hiệu, Quý khách truy cập vào mục Hóa đơn NĐ 123 => Chọn Quản lý ký hiệu hóa đơn sử dụng => Chọn Sửa
- Quý khách hàng có thể sửa ký hiệu ở hai ký tự cuối: VD 1C21TPL thì có thể thay đổi 2 ký tự cuối là PL.
Như vậy là chúng ta đã hoàn thành chuyển đổi và tạo hóa đơn mới để sử dụng. Các công việc sau khi chúng ta nhận được chấp nhận sự dụng hóa đơn điện tử theo thông tư 78/2021/TT-BTC gồm 2 Bước sau:
– Lập thông báo Hủy hóa đơn giấy, hủy hóa đơn điện tử theo thông tư 32/2011/TT-BTC mà chưa sử dụng hết. Theo hướng dẫn tại đây
– Lập thông báo Hủy hóa đơn không sử dụng trên phần mềm để chuyển số lượng hóa đơn cấp bù sang Thông tư 78 theo hướng dẫn tại đây:
Để sử dụng hóa đơn điện tử theo quy định mới. Quý khách hàng xem theo hướng dẫn sau: