Hóa đơn điện tử là gì? Hóa đơn điện tử là hóa đơn có mã hoặc không có mã của cơ quan thuế được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập bằng phương tiện điện tử để ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ theo quy định của pháp luật về kế toán, pháp luật về thuế, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế, trong đó:
a) Hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử được cơ quan thuế cấp mã trước khi tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua.
b) Hóa đơn điện tử không có mã của cơ quan thuế là hóa đơn điện tử do tổ chức bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ gửi cho người mua không có mã của cơ quan thuế. Hóa đơn được phát hành không cần CQT cấp mã.
HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ GIÚP TIẾT KIỆM THỜI GIAN VÀ TIỀN BẠC
- Bắt buộc sử dụng từ 01/07/2022. Căn cứ Nghị định 123/2020/NĐ-CP và hướng dẫn bởi Thông tư 78/2021/TT-BTC.
- Tiết kiệm 75% Chi phí liên quan tới Hóa đơn hàng năm của Doanh nghiệp.
- Không còn nỗi lo mất mát, hỏng, bị mờ hoặc bay mất thông tin và bảo quản hóa đơn cho Doanh nghiệp.
- Chuyển hóa đơn cho khách hàng chưa bao giờ đơn giản đến thế. Điều này giúp Doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình thanh toán và thu hồi công nợ.
- Dễ dàng tra cứu và tìm kiếm hóa đơn mà không phải vào kho lưu trữ để tìm kiếm hóa đơn gốc.
- Công tác hướng dẫn, chuyển giao nghiệp vụ quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đơn giản, nhanh chóng.