Trường Hợp Bị Ngừng Cấp Hóa Đơn Điện Tử Mới Nhất 2018

Theo điều luật được quy định tại Nghị Định 119/2018/NĐ-CP bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 01/11/2020 đã đưa ra 05 trường hợp bị Tổng cục Thuế ngừng cấp hóa đơn điện tử và bắt buộc phải sử dụng hình thức hóa đơn điện tử xác thực.

Đọc thêm

Hóa đơn điện tử

Hóa đơn điện tử là gì?

1. Quy định mới nhất về ngừng cấp hóa đơn điện tử tại Nghị Định 119/2018/NĐ-CP

Một trong những quy định nổi bật và mới nhất về hóa đơn điện tử do Nhà Nước ban hành chính là: kể từ ngày 01-11-2020 tất cả mọi doanh nghiệp (doanh nghiệp trong nước – doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài -…) đều bắt buộc phải sử dụng hình thức hóa đơn điện tử khi kinh doanh hàng hóa, dịch vụ.

Quy định mới nhất về ngừng cấp hóa đơn điện tử tại Nghị Định 119/2018/NĐ-CP

Như vậy, thay vì hình thức khuyến khích như từ trước tới nay, dù doanh nghiệp chưa sử dụng hết hóa đơn truyền thống thì vẫn phải tiến hành chuyển đổi hoặc sử dụng song song hóa đơn điện tử khi đến ngày 01-11-2020. Làm rõ hơn về những điều khoản mới này mà doanh nghiệp cần hiểu rõ như:

  • Những doanh nghiệp đã lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử và đang sử dụng hóa đơn điện tử xác thực hoặc không xác thực thì tiếp tục sử dụng.
  • Những doanh nghiệp mới được thành lập trong khoảng thời gian từ ngày 01-11-2018 đến ngày 31-10-2020 và chưa đáp ứng đủ điều kiện để khởi tạo hóa đơn điện tử thì có thể sử dụng hóa đơn đặt in, tự in hoặc hóa đơn mua của cơ quan thuế cho đến khi đạt đủ điều kiện sử dụng hóa đơn điện tử.
  • Những doanh nghiệp đã và đang sử dụng hóa đơn giấy truyền thống trước ngày 01-11-2018 thì dần dần chuyển đổi sang hóa đơn điện tử.
  • Những doanh nghiệp hiện đang sử dụng hóa đơn giấy truyền thống tiến hành thống kê và gửi dữ liệu hóa đơn tới cơ quan thuế trực thuộc cùng bộ tờ khai giá trị gia tăng để cơ quan thuế tiến hành nhập dữ liệu lên trang Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế.

Doanh nghiệp có thể lựa chọn sử dụng hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn điện tử xác thực tùy vào nhu cầu. Tuy nhiên, trong Nghị định cũng nêu rõ một số trường hợp doanh nghiệp bị cơ quan Thuế ngừng cấp hóa đơn điện tử và bắt buộc sử dụng hóa đơn có mã xác thực.

2. 05 trường hợp Tổng cục Thuế ngừng cấp hóa đơn điện tử

Những trường hợp cơ quan Thuế ngừng cấp hóa đơn điện tử được quy định chi tiết tại Nghị định 119/2018/NĐ-CP như sau:

05 trường hợp Tổng cục Thuế ngừng cấp hóa đơn điện tử

  • Trường hợp 1: Doanh nghiệp/hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh/tổ chức kinh tế/tổ chức khác đã đến thời hạn chấm dứt hiệu lực của mã số thuế.
  • Trường hợp 2: Doanh nghiệp/hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh/tổ chức kinh tế/tổ chức khác không hoạt động tại địa chỉ đã đăng kí với cơ quan thuế sau khi cơ quan thuế tiến hành điều tra và xác minh.
  • Trường hợp 3: Doanh nghiệp/hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh/tổ chức kinh tế/tổ chức khác gửi thông báo tạm dừng việc kinh doanh tới cơ quan quản lý có đủ thẩm quyền
  • Trường hợp 4: Doanh nghiệp/hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh/tổ chức kinh tế/tổ chức khác nhận được thông báo ngừng cấp hóa đơn điện tử và ngừng sử dụng để cưỡng chế nợ thuê
  • Trường hợp 5: Một số trường hợp đặc biệt khác theo quy định của Chính Phủ và Bộ Tài Chính

Trong Nghị định cũng nêu rõ, doanh nghiệp/hộ kinh doanh/cá nhân kinh doanh/tổ chức kinh tế/tổ chức khác thuộc 05 trường hợp trên chuyển qua sử dụng hóa đơn điện tử có mã xác thực sau khi: gửi thông báo tiếp tục hoạt động kinh doanh tới cơ quan thuế; được khôi phục mã số thuế hoặc được xóa bỏ quyết định cưỡng chế nợ thuê

3. Phần mềm hóa đơn điện tử uy tín M-Invoice

Phần mềm hóa đơn điện tử M-Invoice giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, giảm thiểu khối lượng công việc cho bộ phần kế toán – kiểm toán; giúp công tác quản trị chuyên nghiệp, nhanh chóng hơn. Hóa đơn điện tử không những giải quyết tồn đọng và lỗ hổng của hình thức hóa đơn giấy mà còn mang lại những tiện ích không thể chối cãi cho doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, nhà nước và khách hàng.

Đội ngũ tư vấn viên giàu kinh nghiệm làm việc 24/7 sẵn sàng hỗ trợ và giải đáp mọi thắc mắc của doanh nghiệp. M-Invoice hỗ trợ xuất hóa đơn đúng quy tắc, quy định về hình thức theo luật. Đảm bảo mang lại sự chuyên nghiệp, uy tín và nhanh chóng cho doanh nghiệp, tổ chức.

Nếu có thắc mắc về hóa đơn điện tử nói chung, hay việc ngừng cấp hóa đơn điện tử cũng như những thủ tục pháp lý, quy định cần thiết để khởi tạo và sử dụng hóa đơn điện tử, quý khách hàng vui lòng liên hệ tới hotline 0901 80 16 18 để nhân được sự tư vấn miễn phí từ các chuyên gia đầu ngành về thuế và kinh tế tại M-Invoice.

Trụ sở M-Invoice :

Hà Nội: Tầng 12, Trung tâm Đào tạo CNTT & TT, Số 1 Hoàng Đạo Thúy, Quận Thanh Xuân.

Thành phố Hồ Chí Minh: P203 HUD Building, Số 159 Điện Biên Phủ, Phường 15, Quận Bình Thạnh

Email: info@minvoice.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *