Bí quyết thành công của Thế giới di động

Đằng sau sự thành công của Thế giới di động như hiện nay là cả một hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin kết hợp với giải pháp phần mềm ERP hoạt động linh hoạt. Hệ thống này hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh và đem lại hiệu quả cao đối với Thế giới di động. Hệ thống này cũng giúp cho việc vận hành hơn 1.500 cửa hàng bán lẻ trở nên dễ dàng hơn.

Bí quyết đằng sau sự thành công của Thế giới di động
Bí quyết đằng sau sự thành công của Thế giới di động (Nguồn: Internet)

Thế giới di động tạo ra lợi thế cạnh tranh

Thị trường điện tử ngày càng có nhiều sự cạnh tranh, các doanh nghiệp luôn tập trung vào sản phẩm chất lượng tốt, giá cả hợp lý và đẩy mạnh quảng cáo. Tuy nhiên để đứng vững trên thị trường thì doanh nghiệp cần phải tạo ra những lợi thế cho riêng mình.

Thế giới di động cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh so với đối thủ bằng cách tập trung xây dựng hệ thống với trọng tâm là minh bạch, khai thác tài nguyên một cách hiệu quả. Đây là cách mà Thế giới di động xây dựng và khai thác hệ thống thông tin.

Hệ thống thông tin kết hợp giải pháp phần mềm ERP đã hỗ trợ việc tăng trưởng kinh doanh của Thế giới di động một cách nhanh chóng. Mà ở đó, thông tin được minh bạch giúp cho việc tương tác với khách hàng, đối tác được dễ dàng hơn.

Ưu điểm của hệ thống thông tin

Thế giới di động (TGDĐ) xây dựng hệ thống thông tin với những ưu điểm nổi trội và đây cũng chính là ưu thế mà TGDĐ tạo nên.

Hạn chế sử dụng giấy in

Với các đơn vị lớn như Thế giới di động thì số lượng điện thoại, phụ kiện nhập và bán sẽ rất nhiều, điều này đồng nghĩa với việc số lượng hóa đơn cũng nhiều. Mà theo luật quy định, hóa đơn phải được lưu trữ 10 năm. Như vậy nếu sử dụng hóa đơn giấy, Thế giới di động cần phải có kho lưu trữ hóa đơn và việc tìm kiếm hóa đơn cũng khó khăn.

Để giải quyết vấn đề trên, hệ thống công nghệ sẽ hỗ trợ kết nối trực tiếp với các nhà cung cấp lớn của Thế giới di động. Hệ thống cho phép các đơn hàng được thực hiện bằng lệnh trên hệ thống phần mềm. Bên cạnh đó, đơn hàng sẽ được xử lý đồng bộ và khách hàng chỉ nhận được hóa đơn điện tử khi nhận hàng. Còn các nhà cung cấp nhỏ thì Thế giới di động cung cấp một cổng portal để tương tác với hệ thống.

Hạn chế sử dụng email

Tại các doanh nghiệp, hầu hết các bộ phận đều trao đổi công việc nội bộ qua email. Mặc dù email sẽ rút ngắn thời gian trao đổi trực tiếp, có thể gửi tài liệu bất cứ lúc nào. Nhưng trong công tác nội bộ, email sẽ làm giảm sự tương tác giữa các bộ phận.

Hạn chế sử dụng email trong trao đổi công việc
Hạn chế sử dụng email trong trao đổi công việc (Nguồn: Internet)

Khi áp dụng hệ thống thông tin, các bộ phận trong Thế giới di động sẽ thảo luận với nhau qua công cụ hỗ trợ làm việc. Khi đó, người quản lý cũng có thể tham gia hoặc theo dõi, nắm bắt được thông tin, quản lý sẽ thấy được khó khăn, vướng mắc của nhân viên để hỗ trợ kịp thời. Đối với email thì sẽ được áp dụng vào các giao dịch bên ngoài giúp tiết kiệm được thời gian viết email.

Giảm thủ tục hành chính

Để thực hiện đúng quy trình trong khâu tuyển dụng thì doanh nghiệp cần nhận thông tin hồ sơ của người ứng tuyển, sau đó hai bên gặp mặt trao đổi với nhau. Trường hợp, người ứng tuyển không phù hợp sẽ làm tốn thời gian cho cả hai bên.

Thay vào đó, hệ thống thông tin cho phép người ứng tuyển và nhà tuyển dụng tương tác với nhau thông qua internet. Hệ thống giúp giảm các công đoạn tuyển dụng không cần thiết, tiết kiệm thời gian cho cả người ứng tuyển và nhà tuyển dụng. Khi ứng viên được trở thành nhân viên chính thức thì mới bổ sung hồ sơ đúng quy định.

Có thể bạn quan tâm

Đào tạo trực tuyến

Thế giới di động có một chuỗi cửa hàng vô cùng lớn, chỉ tại Hà Nội cũng có thể bắt gặp bất cứ đâu một cửa hàng của Thế giới di động. Điều này sẽ gây khó khăn cho doanh nghiệp trong việc đào tạo quy trình làm việc, văn hóa công ty một cách đồng nhất.

Nhưng Thế giới di động đã giải quyết vấn đề này bằng việc Nhân viên tại cửa hàng sẽ được đào tạo trực tuyến về cách làm việc, ứng xử phù hợp với văn hóa công ty. Vì vậy bạn sẽ dễ dàng nhận ra khi tới bất kỳ cửa hàng nào của Thế giới di động, bạn sẽ được trải nghiệm sự tiếp xúc văn hóa gần như đồng nhất tại 2 cửa hàng bất kỳ.

Ra quyết định nhanh dựa trên thông tin

Tại hệ thống cửa hàng Thế giới di động, cửa hàng trưởng không cần lên kế hoạch bán hàng, làm báo cáo tổng kết. Thay vào đó, họ chỉ cần tập trung trong việc hướng dẫn công việc và tạo động lực cho đội ngũ nhân viên. Các công việc báo cáo tổng kết đều được thực hiện bởi phần mềm hệ thống công nghệ. Hệ thống sẽ phân tích thông tin một cách chính xác giúp cho lãnh đạo ra quyết định kịp thời.

Nhờ những ưu điểm của hệ thống thông tin mà hoạt động kinh doanh của Thế giới di động đạt được hiệu quả, đây cũng chính là bí quyết thành công của Thế giới di động.

Nguồn: https://minvoice.vn/