Đơn giản hóa thanh toán tiền điện phần mềm hóa đơn điện tử

Vừa qua thì EVN SPC và Viettel đã ký kết thỏa thuận hợp tác sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý điều hành, bảo mật, dịch vụ khách hàng, giám sát sự cố về điện. Đây được xem là tín hiệu đáng mừng cho khách hàng sử dụng điện.

Đơn giản hóa thanh toán tiền điện bằng phần mềm hóa đơn điện tử

Nhằm hướng tới lợi ích của người sử dụng thì vừa qua Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) và Tổng công ty viễn thông Viettel đã đi đến ký kết thỏa thuận hơp tác sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực quản lý điều hành, bảo mật, dịch vụ khách hàng và tự động hóa, giám sát sự cố về điện.

Theo như trong bản ký kết hợp tác thì khách hàng khi sử dụng điện có thể thanh toán phí tiền điện ngay trên điện thoại di động một cách nhanh chóng mà không tốn thời gian. Cấu hình đã được “lúa hóa” để mọi người, mọi tần lớp có thể sử dụng được bằng một vài thao tác đơn giản. Mọi thông báo sẽ được gửi qua tín nhắn SMS về tiền điện, lịch cắt điện.

Thanh toán tiền điện qua di động
Thanh toán tiền điện qua di động (Nguồn: Internet)

Sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được chi phí in ấn, lưu trữ, vận chuyển hóa đơn giấy, tránh mất mát hóa đơn…

Khi sử dụng hóa đơn điện tử xác thực, doanh nghiệp không cần phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn bởi tất cả thông tin hóa đơn đã được gửi lên và lưu trữ trên Tổng cục Thuế khi xác thực. Nhờ vậy, doanh nghiệp sẽ không phải đầu tư nguồn nhân lực cho công việc kế toán thuế, nhân lực giải quyết các công việc báo cáo, thực hiện các thủ tục hành chính liên quan tới hóa đơn, thuế.

Áp dụng công nghệ vào quản lý mạng lưới điện

Ngoài ra việc đo đếm công tơ điện sẽ không còn theo lối truyền thống là tới tận nơi ghi chép lại số điện, rồi mới thông báo lên trên. Cách làm đó vừa mất thời gian mà lại không đảm bảo được độ chính xác. Bên phía Viettel đã cung cấp công nghệ đo đếm công tơ điện từ xa với công nghệ 3G nhằm nâng cao hiệu quả phục vụ khách hàng.

Đồng thời thông qua SMS của Viettel thì mọi cảnh báo về sự kiện bất thường của công tơ điện sẽ được thông báo. Nhằm nâng cao quản lý và mạng lưới điện được vận hành trơn chu hơn.

Ngoài ra ứng dụng Văn phòng điện tử sẽ giúp Tổng công ty Điện lực miền Nam nâng cao hiệu quả điều hành tập trung, quản lý nguồn nhân lực, tài sản, tài chính. Đẩy nhanh được tiến độ công việc và đem lại độ chính xác tuyệt đối.

Nguồn: https://minvoice.vn/

Công ty cổ phần giải pháp hóa đơn điện tử Việt Nam

Email: [email protected]

TP. Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Reeco, Số 98 Hoàng Ngân – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline: 0942 39 88 55.

TP. HCM

Địa chỉ: P203 HUD Building, Số 159 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạch

Hotline: 0904 121 078.