Bắc Ninh sẽ sử dụng hóa đơn điện tử ngày 1/7/2017

Từ ngày 1/7/2017, cục thuế Bắc Ninh sẽ chính thức triển khai áp dụng hệ thống hóa đơn điện tử. Công tác thực hiện triển khai được áp dụng đối với gần 300 doanh nghiệp. Các doanh nghiệp sẽ được tập huấn và hướng dẫn triển khai thực hiện hóa đơn điện tử.

hoi nghi tap huan hoa don dien tu tai bac ninh
Hội nghị tập huấn hóa đơn điện tử tại Bắc Ninh (Nguồn: Internet)

 

Hội nghị tập huấn sử dụng hóa đơn điện tử

Tại Hà Nội và nhiều tỉnh thành khác đã triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử vào quản lý thuế. Nhận thấy được lợi ích mà loại hóa đơn này mang lại cũng như để phù hợp với xu hướng của thế giới. Cục thuế Bắc Ninh có kế hoạch áp dụng hóa đơn điện tử vào quản lý thuế.

Cụ thể, từ ngày 1/7/2017 cục thuế Bắc Ninh sẽ thực hiện triển khai hóa đơn điện tử với gần 300 doanh nghiệp trên địa bàn. Giải pháp hóa đơn điện tử được xem là một trong những giải pháp hiệu quả giúp ngành thuế quản lý thuế tốt hơn. Đồng thời thúc đẩy doanh nghiệp phát triển sản xuất kinh doanh.

Hóa đơn điện tử có thể hiểu như một file dữ liệu mà người bán gửi cho người mua. File này được thực hiện thông qua phương tiện điện tử. Trên hóa đơn điện tử sẽ phản ảnh đầy đủ nội dung trong giao dịch giữa người bán và người mua.

Để triển khai hệ thống hóa đơn điện tử được thuận lợi, cục thuế Bắc Ninh đã tổ chức hội nghị tập huấn và triển khai hóa đơn điện tử. Tại hội nghị, đại diện cục thuế Bắc Ninh đã giới thiệu đến doanh nghiệp những thông tin về lợi ích khi sử dụng hóa đơn điện tử. Đồng thời, phổ biến các chính sách, vấn đề liên quan đến thực hiện hóa đơn điện tử.

Về phía doanh nghiệp, đại biểu tham gia là các giám đốc và kế toán trưởng. Sau khi nhận thấy được lợi ích thiết thực mà hóa đơn điện tử mang lại, doanh nghiệp đều sẵn sàng sử dụng hóa đơn điện tử.

Tuyên truyền, hướng dẫn thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử

Tại hội nghị, đại diện cục thuế Bắc Ninh đã cho biết ngành thuế sẽ áp dụng cơ chế “bắt buộc” trong việc sử dụng hóa đơn điện tử. Bộ tài chính đã đề ra, đến 1/1/2018 có 30% đối tượng doanh nghiệp phải sử dụng hóa đơn điện tử. Để thực hiện đề án hiệu quả, cục thuế Bắc Ninh sẽ tuyên truyền, chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn doanh nghiệp thực hiện hóa đơn điện tử.

huong dan dang ky thu tuc hoa don dien tu
Hướng dẫn đăng ký thủ tục hóa đơn điện tử (Nguồn: Internet)

Song song với việc hướng dẫn doanh nghiệp các thủ tục đăng ký hóa đơn điện tử, ngành thuế lựa chọn nhà cung cấp phần mềm. Theo đó, để tiện cho cơ quan thuế và doanh nghiệp, có một số nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cũng

Cũng tại hội nghị, một số nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đã giới thiệu đến doanh nghiệp về sản phẩm hóa đơn điện tử, tư vấn giải pháp phần mềm để doanh nghiệp lựa chọn áp dụng.

Giải pháp hóa đơn điện tử VN-Invoice

Không chỉ tại Bắc Ninh, mà các tỉnh thành đều đang được áp dụng hóa đơn điện tử. Áp dụng vào công tác hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như công tác quản lý thuế được hiệu quả hơn.

Hiện nay, có nhiều đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử trong đó nổi bật là giải pháp hóa đơn điện tử VN-Invoice. VN-Invoice sẽ giúp doanh nghiệp thanh toán hóa đơn được dễ dàng hơn. Chúng tôi cung cấp tới khách hàng những giải pháp hóa đơn điện tử đặc thù cho từng lĩnh vực.

Có thể bạn quan tâm

VN-Invoice luôn cố gắng tạo ra môi trường làm việc chuyên nghiệp và sáng tạo. Những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất và triển khai phần mềm sẽ mang đến bạn dịch vụ hóa đơn điện tử hài lòng nhất. Những mẫu hóa đơn điện tử được thiết kế theo đặc thù của từng ngành.

Nếu bạn có thắc mắc gì về việc thực hiện hóa đơn điện tử hãy để lại bình luận bên dưới.

Nguồn: https://minvoice.vn/